1 2 3 4

Tin tức công nghệ

Hữu Nghị Food đổi chiến lược để giữ mục tiêu 1.000 tỷ

Ngày 18/5 vừa qua, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) đã đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Công Thương, các đối tác cung ứng, bạn hàng phân phối, lãnh đạo công ty qua các thời cùng các đại diện tiêu biểu của người lao động và cán bộ công nhân viên.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao những thành tích mà Hữu Nghị Food đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển.
 
Sau 15 năm, Hữu Nghị Food đã là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực bánh kẹo thực phẩm ở Việt Nam, với hệ thống quản lý chất lượng của được kiểm soát theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008, HACCP, và đang hoàn thiện theo tiêu chuẩn ISO 22.000 : 2005.
 
2012 là năm khó khăn của ngành bánh kẹo nói chung và Hữu Nghị Food nói riêng khi tổng cầu giảm, sức tiêu thụ chung của thị trường đi xuống, tuy nhiên, công ty vẫn đạt mức doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 44 tỷ đồng và xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, trong bối cảnh phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu 100% vốn ngoại như Orion, Kraff, Lotte, URC…
 
Trong năm nay, Hữu Nghị Food tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển thương hiệu nhãn, bao gồm các nhãn hàng Salsa, Tipo, Omoni, Kexo... đồng thời tập trung phân khúc trung và cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị và công nghệ mới. Mục tiêu doanh thu của Hữu Nghị là đạt mức doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, tương đương mức đã thực hiện năm ngoái.
 
Theo ông Trịnh Trung Hiếu, Tổng giám đốc Hữu Nghị Food, trong những năm tới, công ty sẽ dồn nguồn lực để ổn định nhà máy sản xuất phía Nam, đồng thời tập trung phát triển thị trường miền Nam trong khi tiếp tục duy trì và ổn định vị thế của mình tại miền Bắc và miền Trung, Tây Nguyên.
 
Công ty cũng sẽ triển khai rộng và sâu hơn các biện pháp xuất khẩu đối với thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Phillipines, Lào, Indonesia, hoàn thiện các chứng chỉ Halal, chứng nhận FDA... để tiếp cận với các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, cộng đồng các quốc gia Hồi giáo.
 
Thành lập năm 1997, Hữu Nghị Food tiền thân là nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị trực thuộc Công ty Thực phẩm Miền Bắc - Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương). Từ tháng 3/2011, Hữu Nghị Food trở thành đơn vị thành viên của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Đến nay, Hữu Nghị Food là một trong thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên về sản xuất, kinh doanh các loại bánh kẹo, thực phẩm.
Nguồn: vneconomy.vn 
Đối tác - Khách hàng