1 2 3 4

Tin tức công nghệ

'Phủ kín, phủ kỹ' đáp ứng từng phân khúc thị trường

 Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị đang là một trong những đơn vị có nhiều đột phá để phục vụ thị trường bánh kẹo Tết năm nay. Ông Nguyễn Khắc Tùng - Phó trưởng phòng Marketing của công ty đã chia sẻ về vấn đề này.

- Ông đánh giá như thế nào về thị trường bánh mứt kẹo tết Nhâm Thìn năm 2012?
 
- Năm nay, do ảnh hưởng lạm phát năm 2011, giá cả các mặt hàng tiêu dùng đều tăng. Bánh mứt kẹo là các sản phẩm dễ thay thế. Cho nên, khi thu nhập thực tế của người dân giảm, thì đương nhiên họ phải ưu tiên cho các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hơn. Vì thế, chúng tôi đánh giá thị trường bánh mứt kẹo Tết Nhâm Thìn nói chung là sức mua có phần giảm hơn so với năm trước.
 
Tuy nhiên, ý thức của người dân về sản phẩm an toàn, hợp vệ sinh ngày càng được nâng lên. Như báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, kiểm tra gắt gao và có những hình thức xử phạt các cơ sở sản xuất không đáp ứng đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì thế, có thể khẳng định đây là một cơ hội tốt cho các công ty làm ăn nghiêm túc, có trách nhiệm với khách hàng, với người tiêu dùng. Theo chúng tôi, Tết Nhâm Thìn năm nay, thị trường bánh kẹo có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn giữa các nhà sản xuất có bề dày lịch sử và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
 
 
- Trước tình hình lạm phát tăng cao sức mua giảm như năm nay, phía Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị có sự chuẩn bị như thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng?
 
- Năm nay, do ảnh hưởng của lạm phát, biến động giá mạnh, tất cả các nguyên liệu như là đường, sữa, bột mì, dầu ăn và bao bì nhựa... đều tăng cao. Mặt khác, việc nhập khẩu nguyên liệu sản xuất bánh kẹo cũng chịu sự ảnh hưởng rất lớn giá tỷ giá của VND so với USD. Chính vì vậy, mặt bằng giá bánh kẹo Tết năm nay cao hơn Tết năm trước.
 
Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị xác định rõ tình hình và đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch sản xuất ngay từ đầu năm. Cụ thể:
 
Về công nghệ sản xuất: Hữu Nghị tiếp tục cập nhật và đổi mới công nghệ, đầu tư mở rộng thêm nhà xưởng, dây chuyền sản xuất mới để nâng cao năng xuất lao động, giảm giá thành sản phẩm. Song song với các mặt hàng vốn đã là thế mạnh của công ty từ nhiều năm nay như bánh qui, bánh kem xốp, mứt thập cẩm... Công ty còn nghiên cứu và đưa vào sản xuất các loại sản phẩm cao cấp ví dụ như sản phẩm bánh gateaux Salsa, bánh trứng nướng Tipo, kẹo mềm Joli...
 
Về chất lượng: Công ty tăng cường các biện pháp quản trị, tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và HACCP.
 
Về mẫu mã: Trong dịp Tết này, công ty tiếp tục chú trọng thay đổi mẫu mã để đáp ứng với nhiều mục đích khác nhau của khách hàng như: biếu tặng, ăn thưởng thức và phục vụ nhu cầu tâm linh thờ cúng gia tiên, lễ chùa...
 
Về phân phối: Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối với ba kênh song song: kênh trực tiếp, kênh siêu thị, và kênh truyền thống với hàng ngàn đại lý, siêu thị, điểm bán lẻ trên cả nước. Hiện nay, chúng tôi đã triển khai được hàng chục điểm bán theo mô hình chuẩn trên các tuyến phố tại nội thành Hà Nội, trong khu công nghiệp Sóng Thần và đặc biệt quan tâm phát triển công tác bán hàng cho các tập đoàn, tổng công ty có số lượng lớn cán bộ công nhân viên như: Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Tập đoàn Mai Linh và các tổ chức nhà nước mua hàng làm quà cho các gia đình chính sách, tổ chức làm từ thiện... Vì thế, mặc dù tình hình chung có nhiều khó khăn, nhưng sản lượng của chúng tôi dự kiến vẫn tăng so với cùng kỳ khoảng 20%. Đây cũng là những hành động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ chính trị phát động.
 
 
- Được biết Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị là đơn vị có những chính sách giá và hỗ trợ khách hàng rất cạnh tranh. Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?
 
- Như bạn biết với tình hình lạm phát tăng cao hiện nay, để sản phẩm đến được với người tiêu dùng thuận lợi, ngoài chất lượng, thương hiệu giá cả đóng vai trò quan trọng. Ý thức được vấn đề này, Hữu Nghị đã tận dụng lợi thế là doanh nghiệp sản xuất sản lượng lớn để duy trì những đơn hàng nguyên liệu, với giá ưu đãi nhất.
 
Chúng tôi đã tiến hành tái cấu trúc bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, đề cao trách nhiệm cá nhân, phân công, phân nhiệm rõ ràng, tăng hiệu quả của các quy trình tác nghiệp. Đồng thời, chúng tôi tiến hành đánh giá lại các định mức kinh tế kỹ thuật, duy trì cải tiến công nghệ sản xuất nhằm tăng năng suất lao động giảm giá thành sản phẩm.
 
Mặt khác, chúng tôi thường xuyên đánh giá lại năng lực của hệ thông phân phối và tiến hành nâng cấp hệ thống theo hướng "phủ kín, phủ kỹ", phù hợp với từng phân khúc thị trường và các địa bàn từ thành thị đến nông thôn. Những yếu tố này bảo đảm sản phẩm đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất.
 
Xét về tổng thể, giá bán các loại bánh mứt kẹo Hữu Nghị năm nay có mức tăng hợp lý vào khoảng 6-10% so với Tết Tân Mão 2011 có thể coi là mức giá cạnh tranh nhất hiện nay. Đồng thời, công ty chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng và giữ giá bán các sản phẩm đã công bố đến hết mùa vụ Tết, để người tiêu dùng yên tâm đón tết trong điều kiện khó khăn hiện nay.
Đối tác - Khách hàng